Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Tạo giao diện đăng nhập Windows đẹp mắt cho windows 7

17/01/2011
Giao diện đăng nhập là màn hình xuất hiện đầu tiên ngay trước khi sử dụng Windows. Có một màn hình đăng nhập cá tính và đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng ban đầu cho người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Nếu máy tính được sử dụng chung bởi nhiều người, bạn thường có thói quen tạo nhiều tài khoản khác nhau cho mỗi người sử dụng, để không bị ảnh hưởng đến dữ liệu, thiết lập của nhau.

Khi tạo nhiều tài khoản như vậy, hay đơn giản bạn đặt mật khẩu để truy cập Windows, thì trong quá trình khởi động, màn hình đăng nhập của Windows sẽ hiển thị để bạn chọn tài khoản sử dụng và điền mật khẩu đăng nhập.

Giao diện đăng nhập mặc định của Windows trông khá buồn tẻ và nhàm chán. Nếu muốn làm mới, để giao diện này trở nên ấn tượng, đẹp mắt và mới mẻ hơn, bạn có thể nhờ đến công cụ LogonStudio.

LogonStudio là phần mềm miễn phí, cung cấp sẵn một vài hình ảnh đăng nhập Windows đẹp mắt để lựa chọn, hoặc nếu muốn, bạn có thể tự sử dụng những hình ảnh của riêng mình.


Sau khi download, cài đặt và kích hoạt phần mềm. Mặc định, LogonStudio không tự tạo shortcut ở ngoài desktop, do vậy bạn có thể tìm kiếm để kích hoạt phần mềm từ Startmenu.

Từ giao diện chính, phần mềm liệt kê một loạt những hình ảnh khá đẹp mắt để người dùng có thể lựa chọn làm hình nền cho màn hình đăng nhập. 

Nếu lựa được một hình ảnh ưng ý, kích chuột phải vào hình ảnh đó và nhấn Apply.

Tạo giao diện đăng nhập Windows đẹp mắt cho windows 7


Chờ trong giây lát, Windows sẽ tự động áp dụng và hiển thị giao diện màn hình đăng nhập mới mà người dùng đã lựa chọn.

Tạo giao diện đăng nhập Windows đẹp mắt cho windows 7


Trong trường hợp muốn sử dụng hình ảnh của chính mình, thay vì sử dụng những hình ảnh sẵn có do phần mềm cung cấp, bạn nhấn vào nút Creat từ menu bên trái.

Một hộp thoại hiện ra, nhấn nút Browse… để chọn hình ảnh mà mình muốn sử dụng rồi nhấn nút Save để lưu lại tùy chọn.

Tạo giao diện đăng nhập Windows đẹp mắt cho windows 7


Hình ảnh được chọn sẽ được đưa vào danh sách ở giao diện chính phần mềm. Bây giờ, nhấn nút Apply từ giao diện chính để áp dung hình ảnh đã chọn ở trên làm hình nền cho màn hình đăng nhập.

Hướng dẫn tạo tài khoản/mật khẩu đăng nhập trên Windows

Đôi khi, máy tính chỉ có 1 người sử dụng, nhưng bạn muốn đặt mật khẩu để bảo vệ Windows tránh sự truy cập trái phép, hay tạo mật khẩu để có thể sử dụng giao diện đăng nhập đẹp mắt  và độc đáo như trên.

Nếu bạn chưa biết cách để đặt mật khẩu hay tạo mới tài khoản người sử dụng trên Windows, thực hiện theo các bước sau:

Lưu ý: hướng dẫn được tiến hành trên Windows 7, tiến hành tương tự trên Windows XP/Vista.

- Nhấn Start, chọn Control Panel.

- Tại đây, tìm đến mục User Account.

- Từ mục User Account, chọn ‘Creat a password for your account’ để tạo mật khẩu bảo vệ cho tài khoản đang sử dụng. Hoặc chọn ‘Add or remove user account’ -> ‘Creat a new user account’ để tạo tài khoản mới.

Tạo giao diện đăng nhập Windows đẹp mắt cho windows 7

Các tài khoản mới có thể đặt mật khâu hay không do bạn tự quyết định.

Khi tài khoản hiện tại được đặt mật khẩu, hoặc Windows có nhiều hơn 1 tài khoản, trong quá trình khởi động, giao diện màn hình đăng nhập sẽ được hiển thị. 

Với cách thức trên, Windows sẽ trở nên độc đáo và cá tính hơn, ngay từ những bước khởi động đầu tiên.
Download LogonStudio miễn phí tại đây.
http://stardock.cachefly.net/LogonStudio_public.exe


theo easyvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét